TIN: LOA CHO QUÁN CAFE, LOA CHO NHÀ HÀNG, KHÁCH HÀNG LẮP ĐẶT LOA

[Review] Loa 2.1 G6000 – “ Bom tấn “ của Việt Nam

Loa Goldsound , 05-07-2015

Sau đây anh hùng bàn phím xin gửi đến anh em bài review về sản phẩm loa 2.1 G6000 (quả bom) mới nhất của hãng loa GoldSound Việt Nam. Vì tinh thần yêu nước, nên cán cân có vẻ hơi nghiêng về hàng Việt Nam, nếu các bạn nghe có vẻ không vừa tai thì cứ ném đá thoải con gà mái nhé.

 ​

* Giới thiệu sơ qua về Nhà sản xuất :
Công ty loa GoldSound Việt Nam là một trong những công ty âm thanh đầu tiên của Việt Nam, chuyên nghiên cứu về âm thanh và sản xuất loa vi tính. Hãng loa GoldSound Việt Nam đã cho ra đời khá nhiều các sản phẩm loa chất lượng tốt không thua kém gì các hãng loa nổi tiếng của nước ngoài. Nếu ngày xưa khi so sánh có thể là “một mười một tịt” thì giờ đây, so với các hãng loa nổi tiếng như Microlab, Altech Lansing thì có vẻ như “kẻ tám lạng người nửa cân” rồi.
Model loa 2.1 G6000 được giới thiệu nằm trong phân khúc giá rẻ, rẻ ở đây không phải là so với những chiếc loa công suất vài W của anh Tầu, có giá vài chục ngàn đâu nha.

 ​

* Thông số kĩ thuật của loa G6000 :
- Tổng công suất : 52W
- Loa sub :
- Công suất : 20W
- Kích thước (W x H x D): 170 x 290 x 265 mm
- Dải tần : 20Hz – 200Hz
- Loa vệ tinh :
- Công suất : 16W x 2 
- Kích thước : 120 x 180 x 150 mm
+ 2 loa treble kích thước 2,75 inch x 6W = 12 W.
+ 2 loa tép kích thước 1,25 inch x 10W = 20 W.
- Dải tần : 200Hz – 20kHz
- Chống nhiễu từ : Có
* Điểm đáng chú ý nhất của loa :
- Được sản xuất và lắp ráp hoàn toàn trong nước, linh kiện ổn định, phù hợp với khí hậu và điện áp Việt Nam
- Giá cả rất phù hợp, công suất có phần nhỉnh hơn các đối thủ khác trong tầm giá
- Xin nhấn mạnh với các bạn bạn là loa được trang bị 2 loa tép, nó mang đến cho người nghe những trải nghiệm mới mà những dòng loa thường không có được.
- Bảo hành 1 đổi 1 lên tới 12 tháng
* Thiết kế sản phẩm :

 ​

· Hình dáng bên ngoài của loa :
- Loa được làm hoàn toàn bằng gỗ
- Màu : Tím than
- Kích thước loa sub : 170 x 290 x 265 mm
- Kích thước loa vệ tinh : 120 x 180 x 150 mm
- Cân nặng : 4.2 Kg
- Loa được thiết kế không màng che, để lộ màng loa ra ngoài.
- Jack cắm loa khá chắc chắn
- Dây input màu trắng ( rất đẹp )
- Dây kết nối giữa loa vệ tinh và sub dài 1,5m
· Hình ảnh vỏ hộp :


 ​

Nhìn hình ảnh bên ngoài vỏ hộp theo trực quan đánh giá, mình thấy không hài lòng lắm vì nhìn màu của nó có vẻ hơi cũ và có phần cổ kính, mộc mạc giống các thế hệ loa ngày xưa.

 ​

Nhưng khi mở hộp ra thì thực sự rất bất ngờ , khác hẳn so với những gì thấy trên vỏ hộp . Hóa ra loa có màu tím than, chứ không phải bẩn bẩn giống như bức ảnh trông nhòe nhòe in trên vỏ hộp kia.
- Toàn bộ các control điều khiển, công tắc nguồn và đèn led tín hiệu đều nằm phía trước. Rất tiện lợi cho việc điều chỉnh. Nói thật ai chẳng thấy khó chịu khi phải chui vào gầm bàn điều chỉnh mấy cái núm bass , treble ấy. Nên để đằng trước là quá hợp lí rồi !


 ​

- Các control bao gồm : Bass và Volum. Không có treble, hơi khó hiểu. Nhưng phải nghe thực tế ta mới biết được sự chuẩn mực của treble đã được nhà sản xuất tối ưu hóa rồi. Tránh trường hợp các bạn không chuyên, điều chỉnh không tốt, làm cho mất đi cái thần của bộ loa.
- Loa sub :

 ​


- Loa Sub với công suất 20W, được làm hoàn toàn bằng gỗ, đế cao su, bề mặt trước màu đen bóng , có logo Gold in nổi bằng vàng 9 con 4.


 ​


- Lỗ thông hơi được đặt phía sau. Phía dưới là các jack kết nối , bao gồm : 2 jack output , 1 dây nguồn và một dây input. Nổi bật nhất chính là chiếc dây input màu trắng, nó là dây input của smathphone , rất giống dây tai nghe của apple mà theo nhà sản xuất nói rằng , sợi dây này chịu được sức nặng lên tới 5kg. Thử cái xem sao, cầm xách ngược bộ loa lên mà toát mồ hôi hột, nhưng thả tay ra vô tư, công nhận hàng tốt ( hạn chế thử nghiệm )

 ​

- Hai loa vệ tinh