TIN: LOA CHO QUÁN CAFE, LOA CHO NHÀ HÀNG, KHÁCH HÀNG LẮP ĐẶT LOA

Điểm danh các loại loa nghe nhạc đang có trên thị trường

Loa Goldsound , 17-11-2015

Con người chúng ta sinh ra để sống và làm việc, nhưng nếu như chỉ sống và làm việc thì thật sự cuộc sống nó trở nên buồn chán. Do đó việc tìm một công cụ giải trí tại gia nó luôn là một xu hướng tìm kiếm mà mọi người vẫn luôn hướng tới. Và loa nghe nhạc vẫn và sẽ luôn là một công cụ phục vụ cho nhu cầu giải trí tốt nhất.

Công nghệ càng ngày càng được phát triển và đổi mới, thiết bị âm thanh cũng vậy. Con người đã phát minh và chú trọng việc phát triển về sản phẩm loa nghe nhạc rất nhiều. Hãy cùng tôi nhìn qua những thành quả đó qua bài viết này nhé.

1. Loa vi tính

Loa vi tính là thiết bị dùng để phát ra âm thanh phục vụ nhu cầu làm việc và giải trí của con người với máy tính cần đến âm thanh. Loa vi tính thường được kết nối với máy tính thông qua ngõ xuất audio của card âm thanh trên vi tính.

Các loại loa vi tính bao gồm 


a) Loa 2.0

Bố trí hai bên màn hình hoặc phía sau của màn hình, chú ý về vị trí trái/phải để đảm bảo đúng âm thanh khi chơi games.


b) Loa 2.1

Bố trí như loa vệ tinh như loa 2.1, thùng loa trầm đặt dưới đất, tốt nhất đặt gần góc phòng để tăng hiệu ứng âm trầm.



c) Loa 4.1

 Hai loa vệ tinh phía trước và loa trầm bố trí như loa 2.1, hai loa sau đặt phía sau của tai người ngồi trước màn hình máy tính.


d) Loa 5.1

Bố trí như hệ loa 4.1, thêm loa giữa đặt tại phía trên của màn hình (nếu là loại màn hình CRT) hoặc có thể treo trên tường phía sau màn hình (đối với loại tinh thể lỏng)

c) Loa 7.1

Bố trí như 5.1, thêm hai loa hai bên đặt hai bên ngang tai người sử dụng máy tính. Một cách khác khi bố trí loa 7.1 là đặt hai loa ngang tai sang vị trí như hai loa vệ tinh của hệ 5.1 nhưng đối xứng ra xa màn hình hơn so với hai loa vệ tinh phía trước.

2. Loa nghe nhạc ngoài trời

Là loại loa thiết kế để trình diễn ngoài trời trong khuôn viên gia đình như hiên nhà, balcony, sân, vườn, bể bơi… Loa ngoài trời có thể đặt trực tiếp dưới đất hoặc treo lên, tùy theo nhu cầu sử dụng mà chọn loại phù hợp. Thiết bị này được thiết kế để chịu được tác động của môi trường bên ngoài như mưa, gió, ánh nắng…

3. 
Loa âm trần

Biến thể của loa âm trần là loa thả trần, có chức năng tương đương, nhưng được thả xuống một đoạn, hoặc gắn trên bề mặt trần nhà.

Chức năng, lắp đặt của loa âm trần tương tự như loa âm tường, nhưng thay vì lắp vào các diện tường xung quanh, loa âm trần được lắp sâu lên trên trần nhà, chỉ hở mặt loa.

4. Loa treo tường

Là loa nhỏ, được treo lên tường để tăng độ tán xạ của âm thanh hoặc tạo hiệu ứng âm thanh vòm. Trong các dòng loa nghe nhạc sử dụng loa treo tường, phổ biến có thể kể đến dòng loa Bose 2.1 Acoustimass gồm 2 loa nhỏ treo tường (còn gọi là loa tay) và 1 subwoofer.

5. Loa âm tường

Là loa được đặt sâu trong tường sao cho mặt loa với bề mặt tường nằm trên một mặt phẳng. Chủ yếu người ta sử dụng loa âm tường cho các hệ thống xem phim đòi hỏi cao về tính mỹ thuật trong một không gian nội thất hiện đại.

6. Loa cột

Loa cột, hay còn có tên là loa đứng, hoặc một số người gọi là loa sàn chỉ những đôi loa lớn, thường có hình trụ và đặt trực tiếp lên sàn nhà khi phát nhạc.

7. Loa thanh

Là loa có dạng thang ngang, dùng kèm với TV để xem phim, nghe nhạc. Loa thanh có thể đặt trên kệ TV, có thể treo lên tường. Loa thanh hiện có thể tái tạo âm thanh stereo hoặc đa kênh theo công nghệ phản hồi sóng âm giữa các diện tường, tạo âm thanh surround ảo.

8. Loa giá sách

Tên gọi này xuất phát từ những cặp loa thùng kín, kích thước nhỏ lần đầu ra mắt các thị trường âm thanh của Mỹ, Anh như Acoustics Research, Altec Lansing, JBL, Celestion, Leak… Ở thời điểm đó, những cặp loa này thường được đặt trên mặt tủ đồ hoặc trên giá sách bởi sự gọn gàng về kích thước. Do đó cái tên loa giá sách ra đời, thường dùng để chỉ loa nhỏ, phải kê, đặt lên một mặt phẳng nào đó để tăng chiều cao so với sàn nhà.

Con người sẽ không dừng lại ở đây, sẽ còn rất nhiều phát minh nữa sẽ được ra mắt trong tương lai. Qua bài viết trên thì các bạn đã biết được các loại loa nghe nhạc đang được hiện diện trên thị trường và đó sẽ là những thành tựu đáng được ái mộ của con người.