TIN: LOA CHO QUÁN CAFE, LOA CHO NHÀ HÀNG, KHÁCH HÀNG LẮP ĐẶT LOA

Tư vấn vị trí tối ưu nhất để bố trí loa nghe nhạc

Loa Goldsound , 13-12-2015

Khi đã có trong tay một bộ loa nghe nhạc chất lượng cao rồi thì một câu hỏi được đặt ra là vị trí nào mới là tối ưu nhất để bố trí loa nghe nhạc ? Câu hỏi này luôn là một câu hỏi khó đối với dân chơi âm thanh.
 
 
Theo thói quen chung thì khi mua loa về nhà, chúng ta luôn sắp xếp nó một cách gọn gàng nhất trong gian phòng của mình. Nhưng điều đó chẳng quyết định nó sẽ là vị trí tối ưu nhất. Đến với bài viết này tôi sẽ tư vấn cho bạn những vị trí tối ưu nhất để bố trị loa nghe nhạc cho căn phòng của bạn.
 
1. Bố trí loa nghe nhạc phù hợp với độ cao của chúng
 
Khi bạn đặt loa trên cao, các dải tần âm thanh sẽ thay đổi khá nhiều so với việc đặt loa ở vị trí thấp hơn, cụ thể là dải tần trung và dải tần cao, lúc này âm thanh của bạn sẽ rõ nét hơn so với khi đặt loa ở vị trí thấp hơn. Độ cao của loa treble từ 80-120cm so với mặt đất sẽ giúp bạn có được âm thanh tốt nhất.
 
 
Không gian hạn chế khiến cho nhiều người phải đặt loa trên cao, và điều này cũng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.
 
2. Khoảng cách giữa loa và tường của bạn
 
Đây cũng là một yếu tố quan trọng mà rất ít người chú ý đến. Khi đặt loa gần tường, tiếng bass sẽ được tăng cường tối đa nhờ vào việc âm thanh phản xạ lại bởi những bức tường phía sau, mang lại cảm giác âm thanh mạnh mẽ hơn.
 

Tất cả các bề mặt của phòng (trần, sàn, bốn bên tường) đều làm tăng âm lượng của tiếng bass. Càng gần góc tường, tiếng bass càng lớn.
 
 
Hãy căn cứ vào âm thanh mà bạn muốn người nghe nghe được (sôi động, mạnh mẽ hay cần độ sâu lắng, nhẹ nhàng) mà chọn lựa khoảng cách giữa loa và tường.
 
3. Tác động của tường phía sau ảnh hưởng đến chiều sâu của âm thanh
 
Các trường hợp thức tế chỉ ra rằng, khi đặt loa càng xa tường, âm thanh sẽ càng có chiều sâu hơn, bạn có thể kiểm nghiệm thực tế vấn đề này. Tuy nhiên đối với những không gian có diện tích nhỏ thì đây là một vấn đề không đơn giản.
  
4. Vị trí của người nghe phải phù hợp
 
Thực tế sử dụng của nhiều người chỉ ra rằng vị trí tốt nhất cho người nghe đó là đặt 2 loa đối xứng nhau, và người nghe sẽ ngồi trên trục chính giữa của 2 loa và khoảng cách giữa họ và loa sẽ lớn hơn khoảng cách giữa 2 loa với nhau, như vậy sẽ cho hiệu quả âm thanh tốt nhất cho người nghe.
 
 
Tuy nhiên trong một vài trường hợp không gian sẽ không cho phép bạn làm như vậy, khiến cho âm thanh nghe được có phần bị lệch về một bên.
  
5.Góc đặt loa
 
Góc đặt loa cũng rất quan trọng, vì tiếng treble có hướng tính cao, nên việc chỉnh cho loa hướng về phía tai nghe sẽ tăng lượng tiếng treble bạn nghe sẽ đạt được mức độ tốt nhất. Nếu tiếng treble có phần chói tai thì hãy đặt loa lệch đi một chút so với vị trí hiện tại.
 
Đó là tất cả những bí quyết bố trí loa nghe nhạc tối ưu nhất, chúc các bạn tìm ra được vị trí đặt loa phù hợp nhất cho căn phòng của mình.
 
 
Bạn hãy để ý thường thì có 2 góc đặt loa phổ biến mà nhiều dàn âm thanh hiện nay thường áp dụng. Một là đặt loa đối diện với vị trí người nghe, và kiểu còn lại đó là loa hơi nghiêng về phía người nghe.
 
 

---------------------------------
Hãng Loa Goldsound Việt Nam
Chuyên: Loa Quán cafe, Loa nhà hàng, Loa GYM, Loa SPA, Loa trường học, Loa Karaoke Gia đình, Loa vi tính, loa tivi
* Facebook: https://www.facebook.com/www.goldsound.vn
* Website: https://goldsound.vn
* Kênh video: https://www.youtube.com/channel/UC2qYYsTa0oMJDMsmqas96CQ
* Hotline đặt hàng: 0936.900.366

----------------------------------
* Group chủ kinh doanh nhà hàng, quán cafe: https://goo.gl/IJPD5s

* Vp.Hà Nội: Số 6 - Đường B2+3 - Đầm Trấu - Hai Bà Trưng - Hà Nội.
* Vp.HCM: Số 185/12 Bà Hom - Phường 13 - Quận 6 - TP HCM

---------------------------------

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt loa cho quán cà phê, lắp đặt loa cho nhà hàng, lắp đặt loa cho quán trà sữa, loa trường học, loa đào tạo truy cập link trên để có sản phẩm ưng ý nhất.