TIN: LOA CHO QUÁN CAFE, LOA CHO NHÀ HÀNG, KHÁCH HÀNG LẮP ĐẶT LOA

Những nguyên nhân làm cháy loa nghe nhạc thường gặp nhất

Loa Goldsound , 22-03-2016

Khi mới sử dụng những thiết bị âm thanh thì bạn sẽ chẳng thể nào hiểu được về cách điểu chỉnh âm thanh cho cân bằng nhất. Rất nhiều trường hợp cháy loa nghe nhạc, cháy amply xảy ra nhưng bạn lại không biết nguyên nhân ?



Đến với bài viết này thì tôi sẽ nêu ra những nguyên nhân làm cháy loa nghe nhạc thường gặp nhất để bạn biết mà phòng tránh cho loa của mình nhé

Cách chia crossover không đúng cách




Việc điều chỉnh Crossover cũng khá quan trọng,  nếu  tần số  của treble, mid quá thấp hoặc amlpi của bạn phải tải  loa treble quá lớn thì cũng rất dễ gây cháy loa, bạn phải luôn kiểm tra các thông số kỹ thuật của loa trước khi bạn muốn chia crossover.

Micro của bạn hay bị hú



Yếu tố gây cháy loa nghe nhạc đầu tiên đó chính là tiếng hú phát ra từ micro. Nếu bạn không có một kiến thức nhất định về cân chỉnh âm thanh thì rất dễ gặp phải hiện tượng này. Khi có tiếng hú xảy ra, thì lúc đó dàn loa của bạn đang bị "tổn thương". Tiếng hú càng nhiều, càng lớn thì loa của bạn càng dễ bị hư.

EQ trong bị lạm dụng



Một số người hay để EQ hình chữ V, việc này không phải là giải pháp tối ưu nhất. Khi bạn tăng treble và bass, nhưng vẫn giảm mid thì hệ thống loa của bạn sẽ bị quá tải ở phần mid, nhưng thực tế lại không đủ âm lượng bạn cần. Thường thì mục đích của EQ là để cắt những gì dư, chứ không phải tăng những gì thiếu. Ví dụ nếu bạn muốn nghe tiếng treble nhiều hơn thì các bạn hãy giảm bass đi và ngược lại.

Khi nhu cầu sử dụng loa nghe nhạc vượt quá sự đáp ứng



Bạn phải đảm bảo hệ thống loa phải đủ công suất để đáp ứng nhu cầu âm thanh của bạn. Nếu bạn chỉ có 2 cặp loa mà bạn muốn phục vụ vài nghìn người thì đó là điều không thể, hoặc để cho ampli của bạn phải tải rất nhiều loa. Như vậy, nó sẽ dễ dàng làm cháy tất cả các loa của bạn!

Thiếu Headroom

Không đủ khoảng công suất dự trữ cần thiết trong một ampli. Nếu một cái ampli phải kéo quá nhiều loa hoặc luôn luôn bị quá tải (do bạn thích xài quá công suất chịu đựng của ampli). Đây cũng là một lưu ý quan trọng bạn cần phải khắc phục ngay nếu muốn dàn loa của bạn sử dụng được lâu dài.

Compressors/Limiters được sử dụng không hợp lý

Mặc dù Compressors/Limiters dùng để bảo vệ loa của bạn nhưng nếu bạn sử dụng không đúng chức năng thì nó cũng có thể gây hại tới loa của bạn.

Tín hiệu trên Mixer và các bộ effect,  EQ bị quá tải



Cách khắc phục là chỉnh Gain ở mức độ vừa phải.

Tiếng nổ lớn xảy ra đột ngột

Chúng ta phải luôn tuân thủ theo nguyên tắc vận hành của hệ thống là khi mở thì mở từ trên xuống dưới. Còn khi tắt thì tắt từ dưới lên trên. Có nghĩa khi mở, bạn hãy mở ampli cuối cùng. Còn khi tắt, bạn hãy tắt ampli đầu tiên. Các bạn đặc biệt phải tránh tình trạng rút giắc, chạm dây, rớt mic... gây ra tiếng động lớn trong khi hệ thống âm thanh đang hoạt động. Đây là một trong những điều dễ làm hại loa của bạn nhất.

Tiếp tục sử dụng loa nghe nhạc bị tổn thương



Nếu bạn nghe tiếng rè hay âm thanh không tốt, lúc nhỏ lúc to thì hãy ngưng sử dụng, kiểm tra lại và khắc phục chúng.

Những cách trên sẽ giúp cho bạn biết được nguyên nhân gây ra cháy loa nghe nhạc thường gặp nhất hiện nay để bảo quản thiết bị âm thanh và loa của mình tốt hơn nhé.

---------------------------------
Hãng Loa Goldsound Việt Nam
Chuyên: Loa Quán cafe, Loa nhà hàng, Loa GYM, Loa SPA, Loa trường học, Loa Karaoke Gia đình, Loa vi tính, loa tivi
* Facebook: https://www.facebook.com/www.goldsound.vn
* Website: https://goldsound.vn
* Kênh video: https://www.youtube.com/channel/UC2qYYsTa0oMJDMsmqas96CQ
* Hotline đặt hàng: 0936.900.366

----------------------------------
* Group chủ kinh doanh nhà hàng, quán cafe: https://goo.gl/IJPD5s

* Vp.Hà Nội: Số 6 - Đường B2+3 - Đầm Trấu - Hai Bà Trưng - Hà Nội.
* Vp.HCM: Số 185/12 Bà Hom - Phường 13 - Quận 6 - TP HCM

---------------------------------

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt loa cho quán cà phê, lắp đặt loa cho nhà hàng, lắp đặt loa cho quán trà sữa, loa trường học, loa đào tạo truy cập link trên để có sản phẩm ưng ý nhất.