TIN: LOA CHO QUÁN CAFE, LOA CHO NHÀ HÀNG, KHÁCH HÀNG LẮP ĐẶT LOA

Lý do lựa chọn loa nghe nhạc 2.0, 2.1 để nghe nhạc

Loa Goldsound , 02-08-2016

THAM KHẢO GIÁ TỐT HÔM NAY: LOA CAFE TRỌN BỘ   HOẶC LOA NGHE NHẠC GIA ĐÌNH

Loa nghe nhạc 2.0, 2.1 còn được gọi là loa nghe nhạc với âm thanh hai kênh. Nhiều câu hỏi đặt ra là tại sao nghe nhạc lại chọn 2.0 và 2.1 và lại không chọn 4.1 trở lên. Hãy cùng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé.


Loa nghe nhạc 2.0 và loa nghe nhạc 2.1 là gì ?


Cùng nhau nhắc lại một tý kiến thức về loa nghe nhạc một tý. Loa nghe nhạc 2.0 và loa nghe nhạc 2.1 còn được gọi là loa nghe nhạc với hai kênh ( 2 chanels ). Điểm khác nhau giữa 2.0 và 2.1 đó chính là riêng về dòng loa 2.1 thì có thêm một bộ loa subwoofer ( còn được gọi là loa trầm, loa siêu trầm, loa bass, hay một số người hay gọi chung đó chính là loa bát ).



Về tính chất âm học giữa hai hệ thống loa nghe nhạc thì gần như là không có gì khác nhau. Nhưng có một điểm khác một tý đó chính là những loa có hệ thống 2.1 được trang bị loa subwoofer có âm bass mạnh mẽ hơn so với những dòng loa 2.0.


Tại sao nghe nhạc ta lại chọn những dòng 2.0, 2.1 mà lại không chọn những dòng 4.1 trở lên ?


Có một sự thật đó chính là tất cả các bài hát được hòa âm và được phối theo dạng 2 kênh hay còn được gọi là stereo. Nên khi bạn sử dụng những dòng loa có hệ thống 4.1 trở lên thì các bạn sẽ nghe nhạc chỉ ở dạng stereo.


Khi bạn đi tham gia một buổi hòa nhạc, khi bạn tham gia vào một live show ca nhạc thì các bạn chỉ nghe nhạc từ một phía. Tức là trái phải ở trước mặt. Bạn sẽ chẳng bao giờ tham gia một buổi live show nào mà nghe nhạc từ 4 phía cả.


Nếu mua một dàn loa nghe nhạc 4.1 thì tôi có nghe nhạc được hay không ?


Câu hỏi này thì thường được rất nhiều bạn đặt ra. Bạn dùng hệ thống loa 4.1, 5.1 hoặc thậm chí là 7.1, 8.1,… thì vẫn nghe nhạc được. Nhưng chỉ nghe nhạc ở chuẩn stereo hai kênh.



Các bộ phim thường được phối với nhiều dạng âm thanh khác nhau. Có những bộ phim được phối với dạng âm thanh 4.1, có những bộ thì được phối với dạng 5.1, 6.1, … Một bộ phim được phối âm với dạng 5.1 thì cho dù bạn có sử dụng loa 7.1, 8.1 thì vẫn chỉ nghe ở dạng 5.1 mà thôi.


Qua bài viết trên thì tôi chắc rằng bạn đã có cái nhìn rõ hơn về những dòng loa nghe nhạc 2.0, 2.1, và những dòng loa nghe nhạc với hệ thống surround ( 4.1, 5.1, 7.1,…).


---------------------------------
Hãng Loa Goldsound Việt Nam
Chuyên: Loa Quán cafe, Loa nhà hàng, Loa GYM, Loa SPA, Loa trường học, Loa Karaoke Gia đình, Loa vi tính, loa tivi
* Facebook: https://www.facebook.com/www.goldsound.vn
* Website: https://goldsound.vn
* Kênh video: https://www.youtube.com/channel/UC2qYYsTa0oMJDMsmqas96CQ
* Hotline đặt hàng: 0936.900.366

----------------------------------
* Group chủ kinh doanh nhà hàng, quán cafe: https://goo.gl/IJPD5s

* Vp.Hà Nội: Số 6 - Đường B2+3 - Đầm Trấu - Hai Bà Trưng - Hà Nội.
* Vp.HCM: Số 185/12 Bà Hom - Phường 13 - Quận 6 - TP HCM

---------------------------------

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt loa cho quán cà phê, lắp đặt loa cho nhà hàng, lắp đặt loa cho quán trà sữa, loa trường học, loa đào tạo truy cập link trên để có sản phẩm ưng ý nhất.